1 tháng 1, 2015
NHỮNG THẰNG LUYÊN THUYÊN
Phủ định là cái quái chi
Mà sao còn có cái gì muôn năm !
Thật vô nghĩa, thật nhố nhăng
Đồ đệ của Marx, toàn thằng luyên thuyên !
CUỘI
Cuội rằng : đi hái hoa tươi
- Đi đâu ?
- Không biết, mọi người cứ đi !
Ông Cuội ngồi gốc cây xi
bảo rằng : Nói vậy, chắc gì có hoa !
Con đường do Cuội vạch ra
Phía trước mù mịt bao la trập trùng...
Bảo xây thế giới đại đồng
Sao ông lại cứ mình ông một đường .???
23 tháng 12, 2014
GIỚI THIỆU THƠ CỦA NGƯỜI KHIẾM THỊ
Sài Gòn ngày
22-12-2014
“THỨC CÙNG BÓNG TỐI” - Tập thơ hay nhất năm 2014
* TRẦN MẠNH HẢO
Sau khi chúng tôi (TMH) đưa lên FB
một số bài thơ, câu thơ hay của nhà thơ khiếm thị Nguyễn Việt Anh trích trong
tập thơ lục bát “Thức cùng bóng tối” ( NXB
Hội nhà văn 10-2014) chưa đầy một ngày đã có mấy chục “còm” hưởng ứng khen
thơ hay. Trong số “còm” này, có lời của nhà thơ Trần Đăng Khoa ( tên FB là “Đảo chìm”) viết như sau : “Nhiều câu quả là hay thật, và hay nhất
là không ngửi thấy mùi Trần Mạnh Hảo. Sợ bố Hảo lại vẽ ra một
nhà thơ, như lão đã từng vẽ ở... thế kỷ trước.
Bác đưa hết thơ cô bé này lên fb đi. Tuyệt !”.
Thưa với nhà thơ Trần Đăng Khoa: Nguyễn Việt Anh, tác
giả tập thơ lục bát “Thức cùng bóng tối”, không phải là một cô bé, mà là một
người đàn ông đã 32 tuổi, hiện sống tại Hà Nội. Năm 15 tuổi, cậu thiếu niên
Nguyễn Việt Anh mắt đang sáng rỡ như mọi người đã bị ngã đứt dây thần kinh thị
giác, hỏng hai con mắt, bị mù . Nghĩa là suốt 17 năm nay Nguyễn Việt Anh sống
toàn phần trong bóng tối.
Mất đôi mắt, mặt trời đối với Nguyễn Việt Anh cũng chỉ
là mặt trời khiếm thị. Anh đã tập nhìn bằng trái tim mình: Nhìn bằng tai, nhìn
bằng tay, nhìn bằng xúc giác, vị giác, nhìn bằng hơi thở, nhìn bằng cả bàn chân
và nhìn bằng chiếc gậy dắt anh đi…
Hóa ra trong tâm hồn và thân xác nhà thơ trẻ này đã
xuất hiện tinh thần nghìn tay nghìn mắt của Phật. Anh đã nhìn thấy những gì mà
người có đôi mắt sáng chưa hẳn đã nhìn thấy. Có lẽ trong nền thi ca Việt Nam và
thi ca thế giới chưa ai viết về giọt mưa hay như Nguyễn Việt Anh
trong bài thơ 2 câu sau :
“Giọt
mưa làm ướt nỗi buồn
Hay
buồn làm ướt tâm hồn giọt mưa ?”
Nhà thơ chắc đã mang “tâm hồn giọt mưa” trong nỗi buồn
ướt nước mắt của mình, hay giọt mưa từng là hóa thân của anh, một giọt mưa cô
đơn, một giọt mưa buồn, một giọt mưa khiếm thị ? Chỉ đọc câu lục bát thần kỳ
này của Nguyễn Việt Anh đã khiến tôi ngơ ngẩn suốt cả chiều. Tôi đang có cảm
giác phiêu bồng như thuở xa xưa được đọc bài thơ lục bát tuyệt vời của nhà sư
Huyền Quang dịch bài thơ chữ Hán “Hữu không” của Đạo Hạnh thiền sư thời Lý :
Có thì có tự mảy may
Không thì cả thế gian này cũng không
Kìa xem bóng nguyệt lòng sông
Ai hay không có, có không là gì ?
/(Hữu không
Tạc hữu trần sa hữu,
Vi không nhất thiết không.
Hữu, không như thuỷ nguyệt,
Vật trước hữu không không)/.
Thế giới trong lòng ta hay thế giới ngoài ta cái nào
thật hơn ?
Tính “sắc không” nhà Phật ám ảnh hồn thơ Nguyễn Việt
Anh khi chừng như anh đã vượt qua bể khổ đắng cay như hai câu viết về bóng với
hình trong loạt thơ 2 câu :
“Nâng
ly bóng chạm với hình
Tưởng
ta cay đắng một mình mà đôi”
Thân không còn đôi mắt, nhà thơ dùng tâm nhãn nhìn ra
thế giới. Anh cụng ly với bóng mình. Tưởng chỉ mình cay đắng, hóa ra bóng cũng
đắng cay ! Không nhìn thấy ánh sáng, không thấy mặt trời nhưng nhà thơ khiếm thị
vẫn nhìn thấy bóng mình đang sẻ chia cay đắng cùng anh. Hình như hai nỗi cô đơn
cộng lại làm con người bớt cô đơn chăng ? Nhưng hai nỗi đắng cay cộng lại có
thành ngọt ngào ?
Nhà thơ khiếm thị hình như có thiên
nhãn bên trong; anh có khả năng thấy cái thật xa hơn cái thật gần; anh
ngẫm nghĩ về cái lẽ đuổi theo thì mất mà buông ra thì còn, cái thân
xác vuột mất nhưng cái hồn thì ở lại, tưởng thực mà hư, tưởng
hư mà thực:
Xin độc giả đọc bài "Em" trang 26 :
Em
là thực hay là mơ
Xa thì rõ gần
lại mờ...mờ sương
Sao
em như thể làn hương
Đuổi tìm thì
mất nhãng buông thì còn ?
Nguyễn Việt Anh viết về cái nhớ thương đến
tận cùng: Yêu đến dửng dưng, thương đến lạnh lùng cằn khô, nhớ đến cạn
kiệt thờ ơ, mong nhớ quá tới mức hững hờ...Bài "Không
đề 4" trang 33 là bài lục bát tài tình của một người yêu đến cạn lòng
cạn ý. Những câu thơ viết nhẹ như không mà day dứt lòng người,
mà làm lòng ta chẳng đặng đừng thương cảm:
Yêu em yêu đến dửng dưng
Thương em
thương đến lạnh lùng cằn khô
Nhớ em
nhớ đến thờ ơ
Mong em mong
đến hững hờ cả em
Anh có câu thơ viết về cái hôn rất hay, mãnh
liệt chưa từng có trích trong bài "Ngọn lửa":
Trong
ta ngọn lửa chập chờn
Muốn hôn lại
sợ nụ hôn cháy bùng
Chao ôi hôn em anh sợ lắm: Sợ lám cháy bùng
em bởi anh đang là lửa hôn rơm mà !
Nguyễn Việt Anh mượn chuyện em nhổ tóc sâu cho anh mà
nghĩ ngợi đến muôn vàn mai hậu, nghĩ đến nấm mồ anh sau này ai nhổ cỏ, khiến
người đọc rùng mình bi thương trong bài "Tóc và cỏ", trang 48:
Giờ em
nhổ tóc dùm anh
Ai người
nhổ cỏ giúp mình ngày sau
Yêu
đi cho tóc bền màu
Lo gì
cỏ mọc trên đầu một mai
Câu thứ bốn của bài thơ này làm bài thơ sâu lắng, ngậm
ngùi, nâng chuyện em nhổ tóc sâu cho anh lên một tầm triết học mới: Cỏ thiên thu là tóc xanh của con người mãi
mãi…Em cũng đâu còn để nhổ tóc cho anh !
Nguyễn Việt Anh có nhiều tứ thơ lạ, bất ngờ. Thơ anh
ngẫm chuyện đời buồn vui, thảng thốt. Chỉ có chuyện ta vui đùa ném sỏi xuống hồ
mà anh cũng viết thành thơ, viết thành một nỗi niềm sâu kín: Có khi cái vui vô
tình của ta là cái đau buồn của kẻ khác, cái nghịch ngợm của ta có khi làm
thương tổn cá tôm trong bài "Thú vui", trang 52:
Nhặt
những hòn sỏi ven bờ
Ném vào vô
định mặt hồ du dương
Thú
vui tưởng rất bình thường
Ai
ngờ chú cá bị thương một ngày…
Nhà thơ khiếm thị không nhìn thấy hòn sỏi, không nhìn
thấy cái hồ, không nhìn thấy cá bị thương do hòn sỏi vô tình ném xuống. Nhưng
tâm hồn anh có đủ sỏi, đủ hồ, đủ cá cho bao bạn đọc đến ném và đến đọc thơ anh,
đặng bất chợt xót xa cho chú cá bé nhỏ biết đâu vừa bị thương vì trúng đạn sỏi!
Bài thơ này anh viết với tâm trạng một thiền sư, một con người giàu lòng bác ái
muốn ôm vào lòng mình vạn vật dấu yêu.
Với những câu lục bát bình dị, sâu lắng của con người
sống và nhìn bằng nội tâm, Nguyễn Việt Anh làm ta ngạc nhiên ngay cả trước cái
vô thường của biển trong bài "Trước biển", trang 55:
Hải
âu giờ đã khác rồi
Cái
vỏ ốc cũng qua thời mê say
Cát
là cát của hôm nay
Chỉ riêng
con sóng vỗ đầy ngày xưa
Câu thứ tư bài thơ này là thần bút: “Chỉ
riêng con sóng vỗ đầy ngày xưa”…Sóng xưa vẫn vỗ trong lòng anh đầy ắp.
Hôm nay vẫn là ngày xưa. Tâm hồn nhà thơ không có không gian và thời gian, biển
của tình yêu không có quá vãng, hiện tồn và vị lai…Mọi cái thay đổi nhưng tâm
hồn anh vẫn còn nguyên biển ấy, sóng ấy. “Vỗ đầy ngày xưa” quả là diễm lệ lưu
tình; sóng nay vẫn vỗ vào biển xưa đầy ắp nỗi niềm hôm nay…
Một chiếc lá rơi vào tay thi sĩ cũng u hoài trầm mặc,
cũng mang số phận con người từng phút phải chia li với chính mình hay chia tay
với hoài niệm khổ đau theo gió cuốn đi chiếc lá ước lệ cuối cùng của buồn
thương u uẩn trong bài "Trắng tay", trang 56:
Thu
đi em cũng đi rồi
Chỉ còn
hoang vắng tôi ngồi với cây
Ngậm
ngùi đón chiếc lá bay
Biết đâu gió
giật khỏi tay nỗi buồn
Còn một giọt buồn cầm trên tay gió cũng có cơ giật
mất. Buồn ơi, em như một chiếc lá vàng rơi cuối cùng của cây đời yêu dấu đậu
vào tay anh một thời xa vắng, xin gió đừng tàn nhẫn giật phăng ! Còn một chiếc
buồn cỏn con cũng không giữ nổi, nhà thơ anh còn cái gì để nhớ để thương ngoài
chút lá vàng của mùa thu cũ ?
Trong tập thơ lục bát này, Nguyễn Việt Anh đã tặng bạn
đọc nhiều câu thơ hay; ví dụ câu hay trang 58, bài "Vô hình":
Em
tin trong cõi vô hình
Có bàn tay
đỡ tay mình không em ?
Từ cõi hữu hình, nhà thơ buông một nghi vấn vào cõi vô
hình: Rằng trong cõi hư vô kia có ai chìa cho anh một cái gậy, một bàn tay dìu
anh không? Hỏi tức là anh đã trả lời: Cái tâm nhân hậu của anh lúc nào cũng
chìa niềm nâng đỡ anh dù trong đời thật hay trong cõi vô hình mai sau.
Tôi yêu câu thơ hay bất ngờ này: “Gửi em trang giấy viết đầy trắng tinh”
trong bài "Viết cho em", trang 59:
Suốt
đêm thức với mưa rơi
Thức hoài
chẳng biết trả lời sao đây
Tâm
tư thật khó giãi bày
Gửi em trang
giấy viết đầy trắng tinh
Ba câu đầu chỉ là sự, câu kết mới là tình, là cõi mênh
mông của tuyết trắng tình yêu gửi em mà chỉ người khiếm thị Nguyễn Việt Anh mới
nhìn thấy, để hồn anh “viết đầy trắng tinh” lên màn đêm vĩnh cửu vây quanh.
*
Hầu hết phẩn cuối tập thơ là những câu thơ hay, chúng
tôi chỉ xin trích ba câu lục bát làm bằng:
Trăng
dan díu với dòng sông
Bỏ tôi
khuyết với mênh mông đất trời...
Trăng đa tình bỏ tôi dan díu với dòng sông khiến cả
đất trời cùng khuyết ! Nhà thơ đang dan díu với ngôn từ thơ ca bỏ
người đọc cùng khuyết với vầng trăng…Cho hay cái mênh mông đất trời trong cái
nhìn tâm nhãn của Nguyễn Việt Anh cũng vừa ló thành trăng lá lúa…
Nguyễn Việt Anh trong hành trình đi tìm cái tôi đã hóa
con dế mèn thi ca đào rỗng nội tâm mình, xem trong mình có mấy cái tôi; hay có
ai ngộ nhận mình nấp trong hồn mình làm ra mấy cái tôi giả chăng ? Nhưng anh
không thấy cái tôi nào ngoài cái chân tôi; rằng tôi chính là tôi trời đất ạ:
Ngoài
trời còn có trời cao
Trong tôi
biết có tôi nào tôi hơn
Tìm thấy mình rồi nhưng anh lại vấp phải bậu cửa kiếp
người có tên là sắc không; rằng sao ta vẫn có chút nghi ngờ mình không không có
có:
Gồng
mình lên để nói không
Chi bằng nói
có cho lòng nhẹ vơi…
Vâng, có tôi đây, tôi là Nguyễn Việt Anh, tôi đang có
mặt trên cuộc đời này để mang vầng mặt trời khiếm thị vào tập thơ lục bát:
“Thức cùng bóng tối”…
Có lẽ đây là tập thơ hay nhất năm 2014 mà chúng tôi
hân hạnh giới thiệu cùng bạn đọc ?
Nguyễn Việt Anh, chàng trai khiếm thị sinh năm 1982
đang sống ở Hà Nội, với số điện thoại : 0973820249 . Bạn đọc nào muốn có tập
thơ lục bát hay này xin gọi về cho Nguyễn Việt Anh…
Thật lạ lùng, một nhà thơ thiếu đôi mắt đã có tài biến
tất cả tay chân, biến khứu giác, xúc giác, vị giác, linh giác, vô giác, biến
tâm hồn và tư tưởng mình thành rất nhiều con mắt để nhìn sâu vào con người,
nhìn sâu vào vạn vật. Và ở đó, anh đã gặp một người tình chung thủy, ấy chính
là thi ca. Anh đã sờ thấy một giọt sương lúc rạng đông đang rớm lệ và hỏi: Sương
ơi em có mù không ? Và hạt sương chừng như đang trả lời anh: Chúng ta, em và
anh đang cùng ánh mặt trời ban mai chơi trò bịt mắt bắt dê…Không, Nguyễn Việt
Anh hình như đang thầm trả lời: Sương ơi, anh cùng em đang chơi trò bịt mắt bắt
thơ đấy.,.
19 tháng 12, 2014
THƯ GIÃN ( Nhặt trên Internet )
- Em tên là Google à?
- Anh hỏi gì kì thế? Dĩ nhiên là ko rồi.
- Vì a thấy ở em có tất cả những gì anh đang tìm kiếm.
- Thế em có phải nhà ảo thuật ko?
- Dạ ko... Anh lại định nói gì nữa đây?
- À ko. Chỉ là mỗi khi anh nhìn em, mọi thứ xung quanh lại biến mất
- Anh hỏi gì kì thế? Dĩ nhiên là ko rồi.
- Vì a thấy ở em có tất cả những gì anh đang tìm kiếm.
- Thế em có phải nhà ảo thuật ko?
- Dạ ko... Anh lại định nói gì nữa đây?
- À ko. Chỉ là mỗi khi anh nhìn em, mọi thứ xung quanh lại biến mất
Read more: http://www.goctraitim.vn/2014/02/cau-truyen-cuoi-cau-tho-vui-ve-ve-tinh-yeu.html#ixzz3MKlZK9gi
VỢ ĐỊNH NGHĨA CHỒNG.
Nghe định nghĩa vợ phàn nàn
Thế thì thiếp định nghĩa chàng sao đây.
Chồng là một hũ rượu đầy
Nhậu về quên đậy, mùi bay khắp nhà.
Chồng là cái máy mát xa.
Chồng là tổ ấm, chồng là nắng xuân.
Chồng là nghệ sĩ nhân dân.
Chồng là 1 nửa những phần buồn vui.
Chồng là bợm nhậu, bạn đời.
Chồng là thần tượng 1 đời thanh xuân.
Chồng là ong thợ chuyên cần.
Chồng là duyên nợ nửa phần đời ta.
Chồng là trụ cột trong nhà.
Chồng là chỗ dựa cho ta hằng ngày.
Chồng là chú cuội trên mây.
Lần nào về muộn cũng đầy lý do.
Chồng là 1 chú ngựa ô.
Là người lãng mạn, thích bồ, yêu hoa.
Chồng là cấp phó trong nhà.
Chồng là vệ sĩ , chồng là xe ôm.
Ra đường thích phở chê cơm.
Về nhà chê phở không hơn cơm nhà.
Chồng là bóng cả cây đa.
Chồng là bảo mẫu. Chồng là công minh.
Khi yêu, nịnh vợ "rất xinh".
Khi giận thì bảo vợ mình "táo ta"
Con ngoan thì nhận công cha.
Con hư lại bảo. Lỗi là mẹ cho.
Đêm ngủ thở gáy o o.
Hút thuốc nhả khói như lò nung vôi.
Nhìn gái thì mắt sáng ngời.
Nhìn vợ thì trợn con ngươi gườm gườm.
Chồng là giận. Chồng là thương.
Chồng là con nợ tiền lương tháng ngày.
Chồng là rượu ngọt men say.
Chồng là nỗi nhớ tháng ngày khó quên.
Chồng là bảo vệ đêm đêm.
Cho vợ được ngủ bình yên say nồng.
Chồng là thỏ đế mềm lòng.
Sợ vợ nổi giận. Sợ dòng lệ rơi.
Chồng là kho báu trên đời.
chồng là lãng tử. Là người đa đoan.
Chồng là chú học trò ngoan.
Lỗi nào cũng nhận nhưng làm lại quên.
Chồng là phật. Chồng là tiên.
Chồng là cái máy in tiền cho ta.
Chồng là cái máy điều hòa.
Chồng là con nghiện bỏ nhà lang thang.
Khi tỉnh gọi vợ nữ hoàng.
Khi say đập ghế. Đập bàn nói mê.
Chồng là con cháu cụ đề.
Nếu không quản lý ra đê mà nằm.
Yêu thì yêu. Bụng vẫn căm.
Hễ nghe có nhậu phăm phăm ra ngoài.
Chồng là con đỉa bám dai.
Khuya rồi mà vẫn vật nài nỉ non.
Chồng là gương sáng cho con.
Chồng là đấu sĩ vàng son một thời.
Chồng là hoàng tử con trời.
Vì yêu nên xuống làm người trần gian....
Nguồn: chưa bíêt..
Nghe định nghĩa vợ phàn nàn
Thế thì thiếp định nghĩa chàng sao đây.
Chồng là một hũ rượu đầy
Nhậu về quên đậy, mùi bay khắp nhà.
Chồng là cái máy mát xa.
Chồng là tổ ấm, chồng là nắng xuân.
Chồng là nghệ sĩ nhân dân.
Chồng là 1 nửa những phần buồn vui.
Chồng là bợm nhậu, bạn đời.
Chồng là thần tượng 1 đời thanh xuân.
Chồng là ong thợ chuyên cần.
Chồng là duyên nợ nửa phần đời ta.
Chồng là trụ cột trong nhà.
Chồng là chỗ dựa cho ta hằng ngày.
Chồng là chú cuội trên mây.
Lần nào về muộn cũng đầy lý do.
Chồng là 1 chú ngựa ô.
Là người lãng mạn, thích bồ, yêu hoa.
Chồng là cấp phó trong nhà.
Chồng là vệ sĩ , chồng là xe ôm.
Ra đường thích phở chê cơm.
Về nhà chê phở không hơn cơm nhà.
Chồng là bóng cả cây đa.
Chồng là bảo mẫu. Chồng là công minh.
Khi yêu, nịnh vợ "rất xinh".
Khi giận thì bảo vợ mình "táo ta"
Con ngoan thì nhận công cha.
Con hư lại bảo. Lỗi là mẹ cho.
Đêm ngủ thở gáy o o.
Hút thuốc nhả khói như lò nung vôi.
Nhìn gái thì mắt sáng ngời.
Nhìn vợ thì trợn con ngươi gườm gườm.
Chồng là giận. Chồng là thương.
Chồng là con nợ tiền lương tháng ngày.
Chồng là rượu ngọt men say.
Chồng là nỗi nhớ tháng ngày khó quên.
Chồng là bảo vệ đêm đêm.
Cho vợ được ngủ bình yên say nồng.
Chồng là thỏ đế mềm lòng.
Sợ vợ nổi giận. Sợ dòng lệ rơi.
Chồng là kho báu trên đời.
chồng là lãng tử. Là người đa đoan.
Chồng là chú học trò ngoan.
Lỗi nào cũng nhận nhưng làm lại quên.
Chồng là phật. Chồng là tiên.
Chồng là cái máy in tiền cho ta.
Chồng là cái máy điều hòa.
Chồng là con nghiện bỏ nhà lang thang.
Khi tỉnh gọi vợ nữ hoàng.
Khi say đập ghế. Đập bàn nói mê.
Chồng là con cháu cụ đề.
Nếu không quản lý ra đê mà nằm.
Yêu thì yêu. Bụng vẫn căm.
Hễ nghe có nhậu phăm phăm ra ngoài.
Chồng là con đỉa bám dai.
Khuya rồi mà vẫn vật nài nỉ non.
Chồng là gương sáng cho con.
Chồng là đấu sĩ vàng son một thời.
Chồng là hoàng tử con trời.
Vì yêu nên xuống làm người trần gian....
Nguồn: chưa bíêt..
18 tháng 12, 2014
THỬ CHIÊM NGHIỆM (2)
Phụ nữ đa tình thường đi đôi với sự ham mê nhục dục
Sau đây tôi trích đoạn nói về phụ nữ có tướng người ham mê nhục dục, trong cuốn VẬN DỤNG KHOA NHÂN TƯỚNG HỌC TRONG ỨNG XỬ VÀ QUẢN LÝ KINH DOANH của Nhà xuất bản văn hóa thông tin - Hanoi -1998 , do VIỆT CHƯƠNG biên soạn ( trang 276,277, 278 )
.......
1. Tướng người ham mê nhục dục:
Tình dục thì ai cũng có, nhưng những người quá trong nhục dục ít ra cũng có vài nét tướng đặc biệt, khác người :
- Đàn bà trời phú nước da trắng pha hồng lạt, gọi là "Đào hoa sắc", hoặc mặt trắng mà có tàn nhang, đều chủ về háo dâm
- Lông mày nhỏ hẹp, uốn cong, dài quá mắt, mắt lớn và sáng.
- Phía dưới mắt (Lệ đường) có lằn xếp hay gân màu xanh xám hoặc hồng chạy về phía đuôi mắt ( Ngư vĩ) là tướng đàn bà có khuynh hướng ái ân vụng trộm
- "Mắt đào hoa", thấy người đàn ông xa lạ ưa nhìn, thường hay cười tình, liếc xéo.
- Phía dưới mắt, có nốt ruồi đen nổi rõ, hoặc mắt không khóc mà cũng ướt, nhìn cặp mắt không rõ cười hay khóc : tiện dâm
- Mỗi khi trò chuyện thường hay có thói quen liếm mép hoặc nhắm mắt lại rồi mới phát ra âm là kẻ có khuynh hướng gian dâm.
- Miệng lớn mà khóe miệng đi xuống, lưng ong.
- Ngồi hai chân bắt chéo, hai bàn tay đan nhau và bó gối hoặc rung gối là tướng đàn bà trong đời chí ít cũng dăm bảy lần thông dâm
- Eo lệch, rốn quá sâu. Mắt lòng trắng pha hòng, tiếng nói liến thoắng, hầu hết đều là người dễ bị quyến rũ vào đường nhục dục
- Bước đi uốn éo như rắn, nhún nhảy như chim sẻ, và đi thường ngoảnh lại, là tướng phụ nữ háo dâm
- Nhân trung gãy khúc, quanh mép miệng sắc da xanh xám một cách tự nhiên không vì bệnh tật - háo dâm
- Mặt ngăm đen, đầu tóc rậm, ánh mắt ướt và sắc, da bóng bẩy.
- Có thói quen lấy đầu lưỡi khua động dưới răng, hoặc chân răng đen xám, không cười mà thường lộ chân răng
- Trường hợp phụ nữ hút thuốc lá, kẻ có thói quen thở khói rất mạnh là kẻ háo dâm.
Những nét nhân diện cho ta thấy có thể căn cứ vào nhiều bộ vị, nhiều lĩnh vực sinh hoạt để biến cá tính khái quát về cá tính tiềm ẩn của một cá nhân ở mặt tình dục
Hơn thế, mọi nét tướng thể hiện dục tính của nữ giới, dù đứng trên bình diện sinh lí hay đạo lí, không có cùng một giá trị : có những cá tính có thể bỏ qua, nhưng có những cá tính không thể cho qua.
Dục tính không mang hàm ý xấu xa. Xấu tốt còn ở văn cảnh. Đặc điểm này cần phải được quan tâm đặc biệt để có thể nhận định đúng đắn về cá tính của phụ nữ, có thể chế ngự hay hướng dẫn họ tùy theo sở nguyện.
Ngoài ra, người phụ nữ có tính trăng hoa , chưa hẳn họ đã có điều kiện thực hiện điều đó. Vì thế cần lưu ý các khu vực :
a) Nhân trung có tia đỏ :
Phía trên nhân trung là mũi, phía dưới là miệng. Mũi và miệng có hình dạng tương tự như bộ phận sinh dục của nam và nữ
Nhân tướng học căn cứ vào đó để phát hiên ra rằng : phần lớn phụ nữ chìm đắm trong nhục dục đều có một đường vạch ngang màu đỏ hoặc hồng ( tùy theo truy hoan nhiều hay ít ) như sợi tơ nhện, phải tinh mắt lắm mới thấy. Nếu như thấy dấu hiệu đó xuất hiện , thì chắc chắn người phụ nữ đó đã có gì rồi .
b) Mắt tam bạch :
Nếu không có loại mắt này, nhưng đắm say nhục dục, nên sau một thời gian ngắn, khu vực xung quanh lòng đen bị thu hẹp dần, nhường lại cho lòng trắng , khiến lòng đen bị lòng trắng bao bọc , biến thành một loại tam bạch nhãn tạm thời
Còn như bình thường vẫn là tam bạch nhãn, nếu có thông dâm, ta sẽ thấy nhân trung có vạch hồng hay đỏ, như trên đã nói.
c) Khu vực Lệ đường :
Bình thường không có màu sắc xanh đen , nhưng nếu giao hoan đầy lạc thú, dịch nhờn tiết ra quá nhiều, thường biến sang màu xanh đen
d) Khu vực Sơn căn và Ngư vĩ :
Đột nhiên có màu ám đen ở hai bên hoặc rõ rệt hơn lúc bình thường
Tất cả các dấu hiệu về màu sắc ở các bộ vị nói trên là các bằng chứng cụ thể của kẻ lặn ngụp trong tình dục
Những người đàn ông chưa từng ân ái với ai, những đấng phu quân xa nhà một thời gian dài, khi gặp tình nhân hoặc vợ nhà, chưa mây mưa mà thấy hầu hết các dấu hiệu dẫn thượng, thì quả là đáng ngại, cần lưu ý đến người đàn bà đó, tránh hậu họa.
Phụ nữ đa tình thường đi đôi với sự ham mê nhục dục
Sau đây tôi trích đoạn nói về phụ nữ có tướng người ham mê nhục dục, trong cuốn VẬN DỤNG KHOA NHÂN TƯỚNG HỌC TRONG ỨNG XỬ VÀ QUẢN LÝ KINH DOANH của Nhà xuất bản văn hóa thông tin - Hanoi -1998 , do VIỆT CHƯƠNG biên soạn ( trang 276,277, 278 )
.......
1. Tướng người ham mê nhục dục:
Tình dục thì ai cũng có, nhưng những người quá trong nhục dục ít ra cũng có vài nét tướng đặc biệt, khác người :
- Đàn bà trời phú nước da trắng pha hồng lạt, gọi là "Đào hoa sắc", hoặc mặt trắng mà có tàn nhang, đều chủ về háo dâm
- Lông mày nhỏ hẹp, uốn cong, dài quá mắt, mắt lớn và sáng.
- Phía dưới mắt (Lệ đường) có lằn xếp hay gân màu xanh xám hoặc hồng chạy về phía đuôi mắt ( Ngư vĩ) là tướng đàn bà có khuynh hướng ái ân vụng trộm
- "Mắt đào hoa", thấy người đàn ông xa lạ ưa nhìn, thường hay cười tình, liếc xéo.
- Phía dưới mắt, có nốt ruồi đen nổi rõ, hoặc mắt không khóc mà cũng ướt, nhìn cặp mắt không rõ cười hay khóc : tiện dâm
- Mỗi khi trò chuyện thường hay có thói quen liếm mép hoặc nhắm mắt lại rồi mới phát ra âm là kẻ có khuynh hướng gian dâm.
- Miệng lớn mà khóe miệng đi xuống, lưng ong.
- Ngồi hai chân bắt chéo, hai bàn tay đan nhau và bó gối hoặc rung gối là tướng đàn bà trong đời chí ít cũng dăm bảy lần thông dâm
- Eo lệch, rốn quá sâu. Mắt lòng trắng pha hòng, tiếng nói liến thoắng, hầu hết đều là người dễ bị quyến rũ vào đường nhục dục
- Bước đi uốn éo như rắn, nhún nhảy như chim sẻ, và đi thường ngoảnh lại, là tướng phụ nữ háo dâm
- Nhân trung gãy khúc, quanh mép miệng sắc da xanh xám một cách tự nhiên không vì bệnh tật - háo dâm
- Mặt ngăm đen, đầu tóc rậm, ánh mắt ướt và sắc, da bóng bẩy.
- Có thói quen lấy đầu lưỡi khua động dưới răng, hoặc chân răng đen xám, không cười mà thường lộ chân răng
- Trường hợp phụ nữ hút thuốc lá, kẻ có thói quen thở khói rất mạnh là kẻ háo dâm.
Những nét nhân diện cho ta thấy có thể căn cứ vào nhiều bộ vị, nhiều lĩnh vực sinh hoạt để biến cá tính khái quát về cá tính tiềm ẩn của một cá nhân ở mặt tình dục
Hơn thế, mọi nét tướng thể hiện dục tính của nữ giới, dù đứng trên bình diện sinh lí hay đạo lí, không có cùng một giá trị : có những cá tính có thể bỏ qua, nhưng có những cá tính không thể cho qua.
Dục tính không mang hàm ý xấu xa. Xấu tốt còn ở văn cảnh. Đặc điểm này cần phải được quan tâm đặc biệt để có thể nhận định đúng đắn về cá tính của phụ nữ, có thể chế ngự hay hướng dẫn họ tùy theo sở nguyện.
Ngoài ra, người phụ nữ có tính trăng hoa , chưa hẳn họ đã có điều kiện thực hiện điều đó. Vì thế cần lưu ý các khu vực :
a) Nhân trung có tia đỏ :
Phía trên nhân trung là mũi, phía dưới là miệng. Mũi và miệng có hình dạng tương tự như bộ phận sinh dục của nam và nữ
Nhân tướng học căn cứ vào đó để phát hiên ra rằng : phần lớn phụ nữ chìm đắm trong nhục dục đều có một đường vạch ngang màu đỏ hoặc hồng ( tùy theo truy hoan nhiều hay ít ) như sợi tơ nhện, phải tinh mắt lắm mới thấy. Nếu như thấy dấu hiệu đó xuất hiện , thì chắc chắn người phụ nữ đó đã có gì rồi .
b) Mắt tam bạch :
Nếu không có loại mắt này, nhưng đắm say nhục dục, nên sau một thời gian ngắn, khu vực xung quanh lòng đen bị thu hẹp dần, nhường lại cho lòng trắng , khiến lòng đen bị lòng trắng bao bọc , biến thành một loại tam bạch nhãn tạm thời
Còn như bình thường vẫn là tam bạch nhãn, nếu có thông dâm, ta sẽ thấy nhân trung có vạch hồng hay đỏ, như trên đã nói.
c) Khu vực Lệ đường :
Bình thường không có màu sắc xanh đen , nhưng nếu giao hoan đầy lạc thú, dịch nhờn tiết ra quá nhiều, thường biến sang màu xanh đen
d) Khu vực Sơn căn và Ngư vĩ :
Đột nhiên có màu ám đen ở hai bên hoặc rõ rệt hơn lúc bình thường
Tất cả các dấu hiệu về màu sắc ở các bộ vị nói trên là các bằng chứng cụ thể của kẻ lặn ngụp trong tình dục
Những người đàn ông chưa từng ân ái với ai, những đấng phu quân xa nhà một thời gian dài, khi gặp tình nhân hoặc vợ nhà, chưa mây mưa mà thấy hầu hết các dấu hiệu dẫn thượng, thì quả là đáng ngại, cần lưu ý đến người đàn bà đó, tránh hậu họa.

Ảnh chỉ để xem cho mát
17 tháng 12, 2014
THỬ CHIÊM NGHIỆM
( cóp từ Tôi thich đọc blog)
Được đăng bởi
Lai Tran Mai
vào lúc
09:27
( cóp từ Tôi thich đọc blog)
Dấu hiệu nhận biết phụ nữ đa tình
Người phụ nữ đa tình có thể nhận diện qua một số đặc điểm riêng. Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết phụ nữ đa tình.
1. Phụ nữ dáng người chữ S
Đa số những cô nàng may mắn sở hữu được dáng người chuẩn hình chữ S thường có chút đa tình.
Điều này có thể đổ lỗi do khách quan hay mưu đồ chủ quan. Tuy nhiên,
việc một cô nàng có thân hình tuyệt vời đa tình không có gì là lạ. Nói
cách khác thì “em đẹp em có quyền”, đàn ông không thể cưỡng lại vẻ đẹp
của một cô nàng có thân hình chữ S nóng bỏng và hấp dẫn.
2. Phụ nữ môi mỏng, hoặc mọng
Phụ
nữ có đôi môi mỏng, hay mọng thường đa tình. Điều này đã được kiểm
nghiệm trong thực tế rất nhiều. Những người có đôi môi mỏng hay cặng
mọng thường mang vẻ đẹp nóng bỏng và gợi “tình”. Cánh mày râu sẽ không
thể nào phớt lờ, lạnh nhạt với những cô nàng có đôi môi mỏng. Đây là lý
do vì sao môi mỏng hay căng mọng lại hấp dẫn cánh đàn ông đến vậy.
Phụ nữ có đôi môi mỏng, hay mọng thường đa tình (Ảnh minh họa)
3. Phụ nữ mắt dài, có đuôi
Đôi
mắt là cửa sổ tâm hồn, đàn ông thường nhìn vào mắt phụ nữ, yêu cô nàng
nào đó cũng vì đôi mắt, thế nên những cô nàng có đôi mắt đẹp thường cuốn
hút người khác giới. Những đôi mắt dài, khi cười có đuôi mắt thường
tiềm ẩn một sức mạnh vô cùng to lớn, quyền lực của sức mạnh này giống
như nam châm sẽ hút bất cừ ai, đặc biệt là đàn ông. Đây được coi là dấu
hiệu của một cô nàng đa tình.
4. Phụ nữ son phấn lòe loẹt, thích ăn diện
Những
cô nàng thường xuyên son phấn lòe loẹt và thích ăn diện đích xác là
những cô nàng đa tình. Thường thì khi con gái trang điểm đa phần là vì
muốn được phô bày với người khác, đặc biệt là đàn ông. Khi một cô nàng
trang điểm lòe loẹt và diện những bộ trang phục đắt tiền có nghĩa là cô
ấy muốn mình là người đẹp nhất, ai cũng phải thầm thương trộm nhớ đến
mình.
5. Phụ nữ thích nói chuyện với con trai
Dấu
hiệu có thể thấy ở một cô nàng đa tình là việc cô ta thường xuyên liên
lạc với mẫu người như thế nào, hay thậm chí ngay cả việc cô nàng thường
xuyên nói chuyện với con trai, không cố định một anh chàng nào hết,
dường như cứ 2, 3 ngày lại có một anh mới xuất hiện, lọt vào tầm ngắm
của cô nàng khiến ai nhìn vào cũng sẽ đoán được khiến phụ nữ “tức mắt”.
6. Thích kết bạn với các hotboy, đặc biệt là qua facebook
Những
cô nàng đa tình thường “sùng” các anh chàng hot boy, và coi việc kết
bạn với hot boy là điều nghiễm nhiên. Chỉ cần để ý trên list bạn bè của
cô ấy có thể khẳng định được cô ấy là người như thế nào.
Đối
với những cô nàng chung tình, hay chỉ là một cô gái bình thường thì
trong list bạn bè facebook của cô ấy nhất định sẽ có người xinh, người
xấu, tài giỏi, kém cỏi… Bởi không có ai là toàn vẹn bao giờ. Thế nhưng
những cô nàng đa tình lại có sở thích chọn lựa kết bạn, những anh chàng
lọt vào tầm ngắm, "xứng đáng" trở thành bạn bè của cô ấy phải là anh
chàng hot boy.
7. Phụ nữ thích gây sự chú ý
Thích
gây sự chú ý là một trong những dấu hiệu dễ nhìn thấy của một cô nàng
đa tình. Để thực hiện được ý đồ “đa tình” của mình, không còn cách nào
khác ngoài việc gây sự chú ý. Các cô nàng đa tình sẽ bất chấp mọi cách,
mọi hoàn cảnh để chiếm được ánh mắt của một anh chàng hot boy. Một lời
chào hỏi, một cái nháy mắt, hay một ly rượu xã giao đủ để cô nàng gây
được sự chú ý từ những người khác giới.
http://baodatviet.vn/doi-song/gia-dinh/dau-hieu-nhan-biet-phu-nu-da-tinh-3219770/
NHẶT NHẠNH GHI CHÉP
Đã mấy năm nay tôi không thích ra ngồi quán nước vỉa hè nghe thiên hạ đủ mọi tầng lớp, tha tin tức từ khắp đầu đường xó chợ, trăm thứ bà dằn từ hang cùng ngõ hẻm đến tận trung ương đảng cộng sản ở Hà Nội về để kể và bình luận, ai cũng tỏ ra mình thức thời và hiểu biết tình hình thời cuộc, hoặc ngồi chầu ria xem các cụ chiều chiều tụ tập dưới gốc cây bên lề phố chơi cờ tướng.Tôi ngồi đọc và giải trí , giao lưu bạn bè trên mạng internet. Hôm nay nhân có việc, đi ra phố gặp ông bạn già đang ngồi quán nước trên hè, tôi ghé vào, thấy hai ba cụ cỡ chừng 70 tuổi đang chuyện trò về thơ phú với nhau, cụ nọ đọc cho cụ kia nghe rồi cùng nhau gật gù tâm đắc. Nghe qua mấy câu của các cụ , tôi thấy nhìn chung các cụ trăn trở về tình hình thời sự của đất nước như tình hình kinh tế xã hội, tình hình lãnh thổ, lãnh hải, tình hình tham nhũng, tình hình dân oan khiếu kiện, công an như một bọn kiêu binh...Những chuyện này tôi biết quá nhiều và quá rõ, nhưng tôi thấy một cụ đọc một câu, sau khi cụ nói :" tôi thì không quan tâm đến vấn đề chính trị, lôi thôi lắm , tôi xin đọc cho các ông câu thơ tôi viết các đây ít lâu : Em mê lục bát quên anh -Để anh đói khát, thời đành mò niêu".Tôi hỏi : "Xin lỗi cụ, cụ tên gì ạ, tôi thấy tâm đắc câu thơ của cụ". Trả lời :" Tôi tên Kiều, Nguyễn Xuân Kiều "Tôi thấy câu này có thể thư giãn nên chép lại để lưu chơi.
Đã mấy năm nay tôi không thích ra ngồi quán nước vỉa hè nghe thiên hạ đủ mọi tầng lớp, tha tin tức từ khắp đầu đường xó chợ, trăm thứ bà dằn từ hang cùng ngõ hẻm đến tận trung ương đảng cộng sản ở Hà Nội về để kể và bình luận, ai cũng tỏ ra mình thức thời và hiểu biết tình hình thời cuộc, hoặc ngồi chầu ria xem các cụ chiều chiều tụ tập dưới gốc cây bên lề phố chơi cờ tướng.Tôi ngồi đọc và giải trí , giao lưu bạn bè trên mạng internet. Hôm nay nhân có việc, đi ra phố gặp ông bạn già đang ngồi quán nước trên hè, tôi ghé vào, thấy hai ba cụ cỡ chừng 70 tuổi đang chuyện trò về thơ phú với nhau, cụ nọ đọc cho cụ kia nghe rồi cùng nhau gật gù tâm đắc. Nghe qua mấy câu của các cụ , tôi thấy nhìn chung các cụ trăn trở về tình hình thời sự của đất nước như tình hình kinh tế xã hội, tình hình lãnh thổ, lãnh hải, tình hình tham nhũng, tình hình dân oan khiếu kiện, công an như một bọn kiêu binh...Những chuyện này tôi biết quá nhiều và quá rõ, nhưng tôi thấy một cụ đọc một câu, sau khi cụ nói :" tôi thì không quan tâm đến vấn đề chính trị, lôi thôi lắm , tôi xin đọc cho các ông câu thơ tôi viết các đây ít lâu : Em mê lục bát quên anh -Để anh đói khát, thời đành mò niêu".Tôi hỏi : "Xin lỗi cụ, cụ tên gì ạ, tôi thấy tâm đắc câu thơ của cụ". Trả lời :" Tôi tên Kiều, Nguyễn Xuân Kiều "Tôi thấy câu này có thể thư giãn nên chép lại để lưu chơi.
Đăng ký:
Bài đăng (Atom)