19 tháng 7, 2016
16 tháng 7, 2016
Nv Phạm Viết Đào: Thế sự-Văn chương; Đ/C: NvPhamVietDao5.blogspot.com: Việt Nam quê hương ngạo nghễ qua giọng hát Khánh L...
Nv Phạm Viết Đào: Thế sự-Văn chương; Đ/C: NvPhamVietDao5.blogspot.com: Việt Nam quê hương ngạo nghễ qua giọng hát Khánh L...: https://www.facebook.com/paveldung/videos/1077464349013409/ -2:29 ...
15 tháng 7, 2016
Kiếp người :
"Em đi với chiếc thuyền không
Khi mô vô bến rời dòng dâm ô" - Tố Hữu
Nói chả ai tin, cách đất liền mấy trăm hải lý, dân cư thưa thớt, chỉ có đồn biên phòng, tàu đánh cá và cave.
"Em đi với chiếc thuyền không
Khi mô vô bến rời dòng dâm ô" - Tố Hữu
Nguyễn Loan - Cave đảo
Đăng bởi Trung Lập on Thứ Sáu, ngày 15 tháng 7 năm 2016 | 15.7.16
TTHN
Cave. Chả phải đó là một danh từ xấu tượng hình cho một điều rất tuyệt của nhiều đàn ông hay sao.
Nếu chỉ biết đến cave Quất lâm, Đồ sơn...chưa đủ. Hãy thử một lần đến đảo BLV (Bạch Long Vĩ ?) đi. Nói thật. Chả bao giờ phải hối hận. BLV là đảo xa đất liền nhất vịnh Bắc bộ. Người ta phải khuyến khích dân ra đảo sinh sống. Các vùng lãnh thổ lãnh hải giáp ranh giữa các quốc gia, nếu không có dân cư sinh sống mà chỉ có căn cứ quân sự rất nhạy cảm trong việc tranh chấp chủ quyền. Vậy nên ở các đảo họ thúc đẩy việc dân đến ở, xây dựng các công trình quân sự, chùa chiền, trường học và có phần nơi lỏng, làm ngơ cho nạn cave. Mà cũng đúng thôi. Sống thì phải ăn, hít thở và làm chuyện ấy.
Chả có một tài liệu nào đề cập tới vấn đề mại dâm có từ bao giờ. Nhưng trong chúng ta đều tự hiểu, thời tiền cổ đến giờ buôn phấn bán hương thời nào mà chả có. Thiết nghĩ, cũng chả có gì xấu. Đã là nhu cầu thì cái nào chả cần, cái nào chả cấp thiết, ăn, hít thở và ...
Nói chả ai tin, cách đất liền mấy trăm hải lý, dân cư thưa thớt, chỉ có đồn biên phòng, tàu đánh cá và cave.
Chẳng nơi đâu cave đẹp, rẻ và lành như ở đảo. Khí hậu đảo trong lành, không khói bụi. Cave cũng thế. Rất lành. Giá phải chăng. Trăm ngàn một cuốc. Gió mùa, biển động. Cả trăm tàu đánh cá cùng neo đậu tránh trú bão. Vài trăm thằng đàn ông xa vợ, ăn lắm hải sản bụng dưới căng phè. Túa lên đảo. Tụ tập chui vào dăm quán cơm phở cà phê trá hình. Vài tiếng sau, thằng nào thằng ấy mặt phê pha, đời nhẹ tõm, bụng dưới giải phóng giảm nhẹ sức kéo não xuống bụng dưới.
Cave mùa biển động làm gì có giờ nghỉ. Nhiều hôm chẳng cần gì phải mặc đồ cho mệt, cứ tễnh hễnh, tơ hơ. Chủ bên ngoài xé vé thu tiền chỉ ô. Vào phát múc luôn. Mà chửa kịp vào ô. Mới ngoài cửa nghe tiếng hậm hự hú há đã phê rơi cả bi thì làm gì cần khởi động.
Gái ra ngoài đảo rất nhiều loại, mới lớn, chưa chồng, có chồng, có cả gái già. Nhưng đại đa số là gái trẻ và đẹp. Bọn họ ở vùng nông thôn, miền núi. Nói chung cũng đủ loại.
Ra hành nghề ngoài đảo không sợ công an, không sợ bắt gặp người quen vì đa phần khách trên đảo là dân thuyền chài. BLV là một trong tám ngư trường lớn của Việt nam, nên lượng tàu ra vào rất lớn.
Đàn ông bao nhiêu tuổi thì hết nhu cầu? Chắc là tắt thở thì khoản kia mới tắt! Chuyện như bịa, nhưng có ông cụ ngót nghét tám sọi, tháng đôi ba lần thích tình tang, cụ gọi điện cho em cave kiêm người giúp việc. Nàng kia lại lập tức báo với chủ nhà. Con có khách gọi, cho con đi nửa tiếng. Chàng ngót tám chục, nàng mới băm ba, nàng thuộc loại rê rế, đen đen, xấu xấu. Mỗi vị một con xe đạp chính chủ lướt sang khu nhà nghỉ giá rẻ hội ý nhau. Chàng nhiều cái tý tuổi, chỉ leo được lên bụng nàng rồi dạy dạy, chả ấn vào được vì trên bảo dưới không nghe. Cũng sờ cũng nắn hết giờ thì về. Hôm nào xôm cho nàng dăm ba chục. Hôm nào không ra được bố mày tiếc tiền, rủ nàng vào chợ mỗi người làm cốc chè đỗ đen rồi giải tán.
Có con bé nom còn non lắm. Độ mười lăm. Nó theo tàu cao tốc ra đảo cùng bà chủ. Được người quen giới thiệu ra bán hàng. Sáu tiếng ngồi tàu con bé say mê mệt, hôm sau vẫn mê mệt ngủ. Đúng ngày biển động. Tàu vào liên tiếp. Khách chơi gái đông như đi hội. Phòng cũng không còn mà đào cũng thiếu. Bà chủ kêu hết đào, đang gọi đào động bên về mà chưa được. Thằng chủ tàu khách quen, tiền nhiều nên con mẹ chủ tiếc! Nó chỉ luôn vào phòng con bé mới ra. Mười lăm tuổi, gái lành. Khách xơi tái cả lông. Nửa năm sau, con bé phổng phao xinh đẹp hẳn, nó là một đứa đắt khách nhất trong những đứa đắt khách ngoài đảo.
Đẹp thì có quyền. Ngoan nữa thì cái gì cũng có. Tiền bo một ngày biển động cả nhà nó tiêu cả tháng không hết! Chả như bọn xấu xấu những ngày vắng khách. Sáng sớm bố ở đất liền đã gọi ra đảo xin cái thẻ điện thoại hai mươi ngàn. Con gái trả lời. Chiều có khách con gửi cho, sáng giờ đã được nháy chó nào đâu bố.
Làm nghề gì cũng cần có lộc và duyên với nghề. Cave cũng không ngoại lệ. Có nàng cave tuổi ngót ba mươi, chân rất ngắn, nhưng rất đông khách đặt! Chả biết có đúng không nhưng bọn thuyền chài nói với nhau. Nó không đẹp lắm nhưng da thịt nó có mùi rất lạ. Camay Tàu gắt mùi thế cũng không át được mùi da thịt nó, mùi nó thơm thơm như da con gái, khí hư mùi hơi gây gây rất đàn bà. Thằng nào úp mặt vào bụng nó cũng phê pha sướng. Ấn vào nó, người nó giẫy nảy lên, rất nhẹ, tự nhiên thôi làm thằng đàn ông cực phấn khích. Con bé có khuôn mặt đôn hậu. Tiếng rên rỉ của nó nửa hưng phấn, nửa cam chịu, nửa kìm nén. Rất thật! Thằng đàn ông nào thử một lần cũng thấy phê pha.
Cave đảo kiếm tiền chẳng nhiều chỗ để tiêu, đảo nhỏ dăm ba hàng quán. Vắng khách chỉ đánh bài ăn và ngủ!
Cave đảo sợ nhất những đợt tàu cá được mùa, tàu ra vào đảo bán cá lấy dầu nhiều. Tiền nhiều thuyền chài chơi như phá. Có những ngư ông ngoài sáu chục, da đỏ au, vâm như gấu. Tay vừa bốc cá bốc mực, móng còn đen ngòm màu tiết mực. Các lão già lao vào gái vội vã như sợ nếu không nhanh cái đàn ông nhiều tuổi kia trong con người các lão cũng rụng gọng như cua chết, vội vã nghiền ngấu với cái thân mình bẩn thỉu, cái mồm ngoàm ngoạp như cả tỷ năm chả bao giờ biết vệ sinh răng.
Có những thằng đàn ông đi biển xa vợ mấy tháng trời, thèm cả được nhìn cái quần lót đàn bà. Có thằng chơi xong bo tiền hậu hĩ chỉ xin cái quần lót của gái lúc ở xa bờ để ngắm. Đời dân chài cũng khổ, lênh đênh đầu sóng ngọn gió, sống chết chẳng biết lúc nào...
Đời cave hèn nhục và đen bạc! Vật vã kiếm đống tiền giữa biển khơi, để rồi vào đất liền yêu nhầm phải một thằng nghiện hoặc lấy phải thằng câu ếch! Thế là hết những tháng năm vật vã. Không phải tất cả cave đều không muốn bỏ nghề! Có những đứa dứt khoát từ bỏ sau khi kiếm được đống tiền để về làm người tử tế.
Có đứa hoàn lương lấy chồng, lấy ngay phải thằng con lão thuyền chài từng ngủ với nó trên đảo. Chẳng hiểu sao nửa năm sau con bé bỏ chồng. Lại cuốn theo đường cũ. Vài năm sau con bé nghiện, sốc thuốc rồi chết. Phải nói đàn bà hiếm có đứa đẹp cả khuôn mặt lẫn dáng người như nó. Nó chết bên vệ đường vì bạn nghiện thấy dấu hiệu sốc là bỏ chạy, bọn xe ôm xúm lại, nó vừa chết người vẫn ấm. Có thằng còn cố bóp ty nó một phát. Vì ngữ xe ôm rẻ tiền chẳng bao giờ mơ ôm được nó.
Vẫn biết đời là bể khổ. Nhưng có lẽ không nghề nào khổ , nhục nhã và kì thị như nghề nhà thổ. Tiền nhà thổ là tiền đổ xuống sông. Chả mấy ai giàu bền từ cái nghề nhà thổ cả. Cũng là cái l..người sinh ra đươc mang l ...vua l..chúa, người sinh ra nghiêp l...xay lúa ẵm em.
Loan 11.7.05
(FB Người Nhà Quê)
Hình Internet (để minh họa cho vui mắt)
Hình Internet (để minh họa cho vui mắt)
14 tháng 7, 2016
Nhìn sang hàng xóm:
Siêu xe Campuchia ra đời – “Cú tát vào mặt” ngành ô tô Việt Nam
Chiếc xe ô tô điện tự chế điều khiển bằng smartphone đã được sản xuất tại Campuchia trong khi đó ngành sản xuất, chế tạo ô tô Việt lại tỏ ra thua kém khi ngay cả ốc vít, dây điện cũng không thể sản xuất được.
Angkor EV 2014, được phát triển từ Angkor EV 2013, ra mắt tại nhà máy ở thị trấn Takhmao, tỉnh Kandal của đất nước Chùa Tháp.
Đây được coi là thành tựu lớn của ngành chế tạo còn non trẻ của Campuchia, đất nước vốn phụ thuộc nhiều vào hàng hóa nhập khẩu từ nước ngoài. Còn tại Việt Nam, thời gian vừa qua Madaz rồi đến Ford đã từ bỏ những dự án từ 700 triệu đến 1 tỷ USD sản xuất ô tô ở Việt Nam vì không thể tìm mua các linh kiện đơn giản như ốc vít, dây diện hay đồ nhựa.
Xe có thể được điều khiển bằng điện thoại thông minh và thẻ căn cước tần số radio (RFID) có trang bị hệ thống GPS, có vận tốc tối đa 60 km/giờ.
Chiếc xe, do nhà sáng chế Nhean Phaloek thiết kế, có vẻ ngoài khá bắt mắt cùng hệ thống cửa dựng độc đáo.
Khu vực điều khiển chính tập trung ở trung tâm xe. Trên cùng là một màn hình thông tin với nhiều ứng dụng hiện đại.

Ngoài hệ thống đèn LED bên ngoài, Angkor EV 2014 còn sử dụng đèn phản quang bên trong nội thất.
Trước đó, vào giữa năm 2013, chiếc xe Angkor EV 2013, sản phẩm đầu tay của nhà thiết kế Nhean Phaloek, đã ra đời trong một dự án trị giá 20 triệu USD của công ty Heng. Với mức giá dưới 10.000 USD, vẫn còn cao so với giá xe cũ.
Lý giải việc Campuchia sản xuât được xe ô tô điều khiển bằng smartphone còn ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam vẫn thua kém, nhiều độc giả cho rằng nguyên nhân do lợi ích nhóm và đặt câu hỏi Tiến sỹ đã ở đâu.
Độc giả Hùng thẳng thắn chỉ trích: “Việt Nam có cả viện hàn lâm, viện KH này nọ… TS,KS của VN nhiều như nấm, thế mà xe đạp điện vẫn nhập khẩu, nồi cơm điện, bàn ủi vẫn phải lắp ráp từ linh kiện của nước ngoài”.
Tổng hợp
Theo Tinh Hoa
Có thể ông Trịnh Xuân Thanh phó chủ tịch tỉnh Hậu Giang đã bị quản thúc hoặc bị bắt giữ ?
Hai ông Trịnh Xuân Thanh và Vũ Huy
Hoàng sẽ bị ‘xử làm gương’?
Không còn là dấu hiệu, mà đang xuất hiện những biểu hiện khá rõ cho thấy cựu phó chủ tịch tỉnh Hậu Giang Trịnh Xuân Thanh sẽ bị trung ương “trảm”.
Vũ Huy Hoàng bộ trưởng bộ công thương Việt Nam
Chỉ hơn một tháng sau khi Tổng bí thư Trọng phát động “việc cần làm ngay”, Ủy ban kiểm tra trung ương đã hoàn tất báo cáo kết luận về vụ việc Trịnh Xuân Thanh. Trong đó, vụ xe hơi Lexus giá trị 5.7 tỷ đồng mà ông Thanh sử dụng có lẽ chỉ là “chuyện nhỏ”. Lớn hơn cả là cú hồi mã thương về quá khứ khi ông Trịnh Xuân Thanh để Tổng công ty cổ phần Xây lắp dầu khí (PVC) thua lỗ khi làm chủ tịch tổng công ty này.
Hòa nhịp đồng điệu với bên đảng là vào giữa tháng 7/2016, Ủy ban thường vụ quốc hội sẽ xem xét tư cách đại biểu của Trịnh Xuân Thanh và gần như chắc chắn ông Thanh sẽ bị “khai trừ”. Còn sau đó, hầu như chắc chắn ông Thanh sẽ bị tước thẻ đảng và còn có thể rơi vào vòng lao lý.
Một nguồn tin của Tuổi Trẻ cho hay dù ông Trịnh Xuân Thanh còn là tỉnh ủy viên, đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Hậu Giang, nhưng trong khoảng nửa tháng nay ông Thanh không có mặt tại Hậu Giang, cuộc họp Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh gần nhất vào ngày 8-7 cũng không có ông Thanh tham dự. Phòng làm việc của ông Thanh tại lầu 2 trụ sở UBND tỉnh cửa luôn đóng kín.
Sự “biến mất” trong vòng nửa tháng qua của ông Trịnh Xuân Thanh phải chăng là có ẩn ý? Một câu hỏi không quá khó để giải đáp là ở Việt Nam, khá nhiều trường hợp “tiền trảm hậu tấu”, bắt trước báo sau. Có những trường hợp bị bắt vì tội danh kinh tế và sau đó mới khai trừ đảng hoặc bãi miễn tư cách đại biểu quốc hội.
Một khả năng có thể là ông Trịnh Xuân Thanh đã bị bắt, hoặc đang trong vòng “quản thúc”.
Nhưng vẫn chưa phải hết. Báo chí nhà nước mấy ngày gần đây bắt đầu ồn ào về trường hợp ông Vũ Huy Hoàng – cựu bộ trưởng công thương. Ông Hoàng bị quy trách nhiệm về việc đưa ông Trịnh Xuân Thanh về Bộ Công thương sau khi ông Thanh đã làm lỗ doanh nghiệp. Cách đây nửa tháng, báo chí cũng ồn ào về chuyện con trai ông Vũ Huy Hoàng cũng được “biệt phái” về Bộ Công thương sau khi đã làm cho một doanh nghiệp nợ đầm đìa.
Có vẻ như số phận của hai ông Trịnh Xuân Thanh và Vũ Huy Hoàng đang thực sự gay go. Chiến dịch kiểm tra và có thể cả điều tra đối với Trịnh Xuân Thanh là chặt chẽ và khớp nối giữa các cơ quan, kể cả khâu tuyên truyền là một số tờ báo nhà nước. Sự đồng pha này cho thấy một kịch bản đã được soạn sẵn và có thể nhắm tới mục tiêu xa hơn ông Thanh.
Mục tiêu đó đang hướng đến ông Vũ Huy Hoàng. Nếu quả thực Tổng bí thư Trọng muốn làm một việc gì đó thật sự có “chất lượng” với những việc cần làm ngay của ông, việc xử lý quan chức sẽ phải tới nơi tới chốn chứ không phải đầu voi đuôi chuột như trước đây. Có nghĩa là Trịnh Xuân Thanh và có thể cả Vũ Huy Hoàng sẽ bị đưa ra “xử làm gương”.
Và nếu xem Trịnh Xuân Thanh là “ruồi” thì Vũ Huy Hoàng có thể được coi là “hổ”. Tuy nhiên do đã về hưu nên ông Hoàng chỉ là “hổ nhỏ”. Người ta đang suy đoán về một “hổ lớn” sau Vũ Huy Hoàng là ai…
Lê Dung
(SBTN)
Đăng ký:
Bài đăng (Atom)